Tuesday, February 8, 2011

Thần Kiếng

CNV
kiếng ơi, kiếng ơi, thần kiếng ơi!
Hãy nói ta nghe chuyện cuộc đời
Ba trăm sáu mươi lăm là mấy ?
Năm mươi lần ấy thế là bao ?

LGK
Mấy cô này vớ vỉn làm sao
Thân này treo lơ lửng trên cao
Để các cô ngày xoi với ngắm
Chưa hài lòng sao hỏi lung tung

Đem máy tính ra mà nhân thử
Câu trả lời rõ lắm ai ơi:
'Đời rất ngắn xin đừng quên nhé
Tình thân này giữ mãi trong tim'

LTT
Từ lúc về phòng trong thầm lặng
Nhân chứng cuộc đời có mấy ai
Mai lan cúc trúc khoe màu sắc
Công dung ngôn hạnh cũng đầy phơi

Ngũ thường có lúc cũng xả hơi
Vui buồn đều chia xẻ với tôi
Từ lúc tuổi đời còn non trẻ
Vòng trên vòng dưới thật mỹ miều

Sắc hương không cần tô son phấn
Bóng dáng yêu kiều vẫn thướt tha
Thật tình trả lời tôi không ngại
Mai đây dầu tuổi đời chồng chất

Vòng trên vòng dưới đổi ngược nhau
Hay giàu sang phú quý đỉnh cao
Chớ quên rằng ta là bạn cũ
Bên nhau qua những quãng đường dài

CNV
Bây giờ biết rõ rồi Kiếng ơi!
Dù cho có béo hay gầy toi 
Mấy vòng đi lộn tôi điên đảo
Kiếng vẫn một lòng chỉ cho tôi

Cám ơn Kiếng nha, Thần Kiếng ơi!
Chung thủy với tôi đã nửa đời
Hai lần năm mươi tôi nhân nữa
Trăm năm kiếng vẫn bóng hình tôi

HTC
Nếu kiếng cho tôi đẹp, trẻ, vui
Thì tôi lấy nước rữa kiếng trong
Nếu kiếng cho tôi khó mà trông
Thì để kiếng bụi không thèm chùi


 

1 comment:

  1. CNV ở CA một mình, chẳng có ai chơi! Buồn quá, nàng ngồi nhìn cái kiếng trên tường và nói chuyện vu vơ với .. cái kiếng.
    CNV viết bài này trong ngày sinh nhật của mình.

    ReplyDelete