Thursday, February 3, 2011

Tâm trạng của người đang yêu

Tại sao tôi yêu biển xanh mây trắng
Yêu cánh hải âu nhàn hạ lượn bay
Yêu bầu trời trong, trưa hè ngập nắng
Yêu những chiều trên bến vắng người

Tại sao tôi yêu màu và bọt biển
Trắng trinh nguyên trên sóng nước xanh lơ
Khó giữ trong tay, dễ dàng tan biến
Thương thật nhiều cả trong giấc ngủ mơ

Tại sao tôi yêu vầng hồng chói lọi
Ánh nắng vươn lên mặt biển đầy sao
Mây bay thướt tha, trời cao vòi vọi
Hải ngư giỡn đùa trên sóng lao chao

Tại sao tôi yêu hoàng hôn ngát đậm
Mặt trời treo lơ lửng giữa nước mây
Những tia nắng chói chan rồi tắt ngấm
Sắc đẹp muôn màu chỉ có nơi đây

Tại sao tôi yêu trăng vàng trên sóng
Mây mù tan để xanh ngát nền trời
Nước lưng linh nguyệt chập chờn lồng bóng
Ôi biển mơ màng huyền ảo chơi vơi

Tôi đã yêu và trọn đời yêu mãi
Với những gì hiện hữu ở đại dương
Vì tôi đây là giòng dỏi Thủy Tinh
Cả một đời vọng tưỡng người tôi thương 

Trường Nhà Thơ

1 comment:

  1. Khác với LGK là con cháu của Sơn Tinh, TNT là con cháu của Thủy Tinh nên TNT mê cảnh biển lắm.
    Hmm!! không biết bài này TNT viết cho ô thứ mấy trong trái tim 18 ô đây?

    ReplyDelete