Sunday, April 8, 2012

Trở Về

               
       


LGK
Tôi trở về quê cũ
Làm người khách độc hành
Đi tìm một quá khứ
Trong nắng hạ mong manh
                 
Tôi trở về xóm cũ
Tìm tuổi thơ của mình
Nắng chiều như vương vấn
Một nỗi buồn lặng thinh
                 
Tôi trở về đường cũ
Tìm kỷ niệm ngày xưa
Thuở nào ta chung lối
Thiên đường chẳng còn đôi
             
Tôi trở về trường cũ
Thời áo trắng trinh nguyên
Sân trường giờ trống vắng
Giọt buồn rơi triền miên
        
Quá khứ chẳng còn gì
Lòng buồn lệ tràn mi
Nhỏ xuống hồn trăn trở
Âm thầm tôi bỏ đi
 
CNV
Tôi trở về quê hương
Tìm lại những thân thương 
Qua một dòng lịch sử
Một quá khứ lưu vong

Tôi qua con phố xưa
Hàng me giờ đã thưa
Ngày thơ không còn nữa
Một thoáng buồn vu vơ 

Tôi thăm ngôi trường xưa
Một chiều trời đổ mưa  
Hoa phượng còn chưa nở
Bỗng chốc nhớ vô bờ

Tôi tìm thăm bạn xưa 
Đứa vui đứa buồn xo 
Bạn tôi đời lam lũ
Tóc ngả màu bạc phơ

Tôi về thăm quê hương
Nỗi nhớ gọi niềm thương
Thương mảnh đời khốn khó
Nghe dậy niềm thê lương
 

2 comments:

  1. Cảm tưởng của LGK khi về thăm Việt Nam năm 2011. Tấm hình trường Trưng Vương ngày nay do LGK chụp.

    ReplyDelete
  2. LGK said..
    Thêm cảm nghĩ của CNV trong chuyến về thăm quê cách đây vài năm.

    ReplyDelete