Friday, January 17, 2014

Xuân Sầu

 


                                   Tết sắp về rồi ai biết không
                                   Nơi tôi đang ở chẳng pháo hồng
                                   Chỉ có tuyết rơi trên đường vắng
                                   Tôi đón xuân về trong nắng đông

                                                                              Ngoài sân vắng bóng chim én vàng
                                                                              Từng đàn trốn lạnh đã về Nam
                                                                              Nơi tôi đang ở xuân là thế
        Chẳng có mai vàng báo xuân sang

                       Xuân đến bên tôi rất nhẹ nhàng
                      Bên ngoài gió lạnh chở mùa sang
                      Hoa tuyết đang rơi mừng xuân đến
                      Nhớ quá đi thôi cánh mai vàng

         Tôi đón giao thừa trong tiết đông
         Cũng bánh chưng xanh cũng rượu nồng
         Nơi tôi đang ở xuân buồn lắm
                                                                               Ngọt ngào nỗi nhớ vẫn mênh mông
             
                                                                                       LGK  

1 comment:

  1. Một nỗi buồn bâng quơ khi viết bài này vì Tết sắp về.

    LGK

    ReplyDelete