Saturday, August 25, 2012

Gởi Gió




 

                                                                               Nếu gió về cho tôi nhắn gởi
                                                                         Một lời thôi, nhưng hãy nói dùm tôi
                                                                      Rằng "Không biết người có còn giữ lại
                                                                    Cánh phượng hồng tôi tặng lúc chia phôi
                                                                                           Thơ Thu Ba

                                                                                    

                   Gió về ngang xin hãy nhắn giùm tôi
                   Chỉ một lời xin nhắn một lời thôi
                   Rằng cánh phượng xưa đã héo tàn rồi
                   Nhưng tôi vẫn còn luôn luôn giữ mãi

                             Vết thương xưa đã phai theo ngày tháng
                             Một sáng thu buồn sáo đã sang sông
                             Nhắc làm chi chuyện cũ cho đau lòng
                             Và tủi phận người ngồi bên song cửa

                                                                         Nếu ngày đó mình đừng hờ hững quá
                                                                     Thì bây giờ đâu phải khóc thương nhau
                                                                 Giòng đời nào vẫn lặng lẽ trôi mau
                                                              Đành chôn kín tình xưa vào dĩ vãng
                                                                                     LGK

Nếu gió đi cho tôi xin nhắn lại
Dù lời buồn, nhưng hãy nói giùm tôi
Cánh phượng hồng  giờ đã ngả màu rồi
Nằm héo hắt ở trong trang sách cũ
  
Hỏi làm chi khi đời nhiều rong ruổi
Tháng ngày dài đời bèo dạt mây trôi
Giọt lệ nào đã từng ướt mặn môi                     
Giờ khô cạn theo chuỗi buồn năm tháng …
                       CNV
                                                 

2 comments:

  1. Chôn đi cách phương khô tàn
    Để tình u uẩn, gió ngàn phiêu du
    Để hồn phảng phất hương thu
    Em còn phải sống, cho dù đớn đau!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chừng nào hết nhớ thương nhau
      Em chôn cánh phượng bằng câu thơ buồn
      Giờ thì lệ vẫn trào tuôn
      Làm sao quên được nỗi buồn năm nao?
      LGK

      Delete