Tuesday, March 29, 2011

Khi Tôi Về By TNT

                                           

Rời xa chốn cũ ba mươi năm
Náo nức tình quê trở lại thăm
Ngắm lá me bay đường tình sử
Ngày xanh ơi đẹp tựa trăng rằm

Hai bên lộ bốn vườn mênh mông
Mỹ Thuận, ô môi tím bờ sông
Lâng lâng trong gió hương đồng nội
Ngọt nước phù sa mát ruộng đồng

Ơi hỡi Cần Thơ thuở dấu yêu
Thuyền trăng sóng nước Bến Ninh Kiều
Đây Phan Thanh Giản ngôi trường củ
Phượng đã tàn rồi ve vẫn kêu

Chùa Vĩnh Tràng sừng sững nắng mưa
Lắng nghe chuông mõ vọng nghìn xưa
Lá vàng từng chiếc âm thầm rụng
Tiếng đại hồng chung trầm bổng đưa

Đến Cái Bè thăm mộ Ngoại tôi
Qua bến xe quê nhớ Ngoại ngồi
Nơi đây Ngoại đón tôi về muộn
Xế chiều thứ bảy thuở xa xôi

Lớp sóng phế hưng cảnh đổi thay
Chỉ khung trời ấy nắng hây hây
Cũng vòm mây biếc trong như ngọc
Cũng dáng thu buồn, mưa bụi bay

Kẻ ở người đi vạn nỗi niềm
Lệ mờ đưa tiễn chuyến bay đêm
Quê hương dưới mắt thu nhỏ lại
Nhưng bóng u hoài lạnh lẽo thêm

1 comment:

  1. Sau khi thấy các anh chị viết mấy bài Khi Tôi Về, Ngày Tôi Về.. TNT cũng cảm được ý thơ nên viết thêm một bài.

    ReplyDelete