Saturday, January 29, 2011

Cô Láng Giềng

LGK
"Nhà nàng ở cạnh nhà tôi"  (Nguyễn Bính)
Cách nhau chỉ có sợi dây phơi đồ
Sáng nào em cũng giặt đồ
Giặt xong em lại đem phơi đầu hè
Phơi xong em lại gội đầu
Ngồi hong mái tóc, tôi nhìn ngẩn ngơ
Tính sang hỏi chuyện bâng quơ
Nhưng kẹt con chó nằm ngay góc hè
Chó ơi chó hãy đi thôi
Đừng nằm ngay đó cản tôi thăm nàng
CNV
Tôi liền nghĩ cách lẹ làng
Làm sao dụ nó bỏ nàng đi chơi
Vội vàng đi chợ Cầu Dơi
Mua ngay miếng thịt có sườn thiệt ngon
Đem về rửa đến sạch trơn
Rồi thì ướp muối ướp đường đúng gu
Cắt ra lăn bột chiên giòn
Sao mà thơm phứt tôi ăn một lèo
Úi cha! hết cả miếng mồi
Lấy gì dụ nó bỏ nàng cho tôi
HTC
Tôi mong con chó chắn ngang
Tôi đây có vợ lỡ sang thăm nàng
Vợ mà vợ bắt quả tang
Có điều theo chó ra hàng ba nằm.

  
HMS
Bao đêm thấp thoảng tôi muốn thăm nàng
Một miếng thịt ngon nhử chó
Thế là tôi tha hồ ve vuốt nàng

Chó ơi sao chó chắn ngang
LTT:

Thôi về ta bắt con mèo
Thẩy qua hàng dậu cho mày rượt nhau
Em nghe tiếng sủa ra mau
Thấy anh đứng đấy, mau mau mời vào
Anh đi đâu vậy có sao?
Hay la kiếm cớ tầm phào tán em?
Em đà có thấy bóng anh
Phía sau hàng dậu loanh quanh ngó hoài
Quê quê anh thốt ít lời
Không rành ăn nói em ơi tha dùm
Chỉ mong có dịp gặp em 
Có giờ thổ lộ chút tình anh mang
Em nhận, anh lên thiên đàng
Cái gì cũng được anh đây xin chiều
Tu nhân tích đức đã nhiều
Hy vọng sẽ được sớm chiều bên em

1 comment:

  1. Ở gần mấy người láng giềng thế này thà đi .. tu quách cho xong. Cũng may neighbors của LGK không giống như vầy.

    ReplyDelete