Friday, April 26, 2013

Sầu



Nàng kia đi học có đôi
Còn tôi đi học, ôi thôi... phát rầu!
Một mình đứng ngắm... bồ câu
Nó cũng hai đứa, ôi... sầu càng tăng...
 Thơ Phạm Thị Thanh Phượng 


                               Nàng kia..

                      đôi bóng ngắm trăng
                        Mình tôi nhặt cánh

                       bằng lăng bên thềm
                             Một mình..

                      đứng ngắm sao đêm
                        Nó cũng có cặp,

                       lòng thêm..âu sầu
                                                                                      Nàng kia..
                                                                               đôi bóng qua cầu
                                                                                 Còn tôi đi dưới

                           mưa Ngâu..ôi buồn
                                 Một mình..

                       đứng ngắm chuồn chuồn
                             Nó cũng hai đứa,

                             lệ tuôn.. đôi hàng

                                                                      Nàng kia..

                                                                bên cạnh có chàng
                                                                Còn tôi qua chuyến

                                                                đò ngang.. phát rầu
                                                                      Một mình..
                                                                      ai biết vì đâu
                                                                                                                  Một mình..nên mới
                                                                                                                     âu sầu người ơi..
                    
                                                                            LGK
                     

No comments:

Post a Comment